ความสำคัญของการสื่อความที่มีต่อความสำเร็จของผู้บริหาร ส่งเสริมความเข้าใจและทักษะในการสื่อความที่มีประสิทธิผล
โดยครอบคลุมปัจจัยทางด้านบุคคล ระหว่างบุคคล
และองค์การที่มีผลต่อการสื่อสารสำหรับการจัดการ การวิเคราะห์รูปแบบ
และช่องทางการสื่อสารในลักษณะส่วนตัวและกลุ่มการสื่อสารทางตรงและทางอ้อม
ตลอดจนการฝึกการสื่อสารความโดยวิชาการต่างๆ เพื่อให้สัมฤทธิผลตามวัตถุประสงค์
ทฤษฎี
หลักการ และแนวคิดพื้นฐานเรื่องผู้นำทั้งจากอดีตจนถึงปัจจุบัน
ทฤษฎีผู้นำในการเปลี่ยนแปลง ความรับผิดชอบของผู้นำในกระบวนการบริหาร
ทักษะที่จำเป็นของผู้นำยุคใหม่ หลักจริยธรรมในการบริหารและดำเนินการ
การบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล หลักความรับผิดชอบต่อสังคม และความตระหนักถึงผลกระทบต่อสาธารณะ
กรณีศึกษาเกี่ยวกับภาวะผู้นำและจริยธรรมในการบริหารองค์การทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน
ศึกษาเปรียบเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้วกับประเทศที่กำลังพัฒนา
ศึกษาเกี่ยวกับการจัดองค์การ การเพิ่มประสิทธิภาพขององค์การ การบริหารงานคุณภาพและเพิ่มผลผลิตการจัดการความเสี่ยง รวมไปถึงการจัดการความขัดแย้งในองค์การ กลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน นักการนำกิจกรรมระบบคุณภาพและเพิ่มผลผลิตประยุกต์ใช้
ความหมาย แนวความคิด ทฤษฎีว่าด้วยการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน การบริการสาธารณะและธุรกิจของเอกชนรวมทั้งภาคประชาชน เปรียบเทียบความแตกต่าง ความคล้ายคลึง ความสัมพันธ์เชื่อมโยง การประสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน หุ้นส่วนระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน การจัดการภาครัฐแนวใหม่ การปฏิรูประบบราชการ แนวคิดการนำเทคนิคการบริหารจากภาคเอกชนมาใช้ในภาครัฐ และแนวคิดการบริการสาธารณะแนวใหม่